Những điều thú vị bạn chưa biết về thương hiệu giày adidas

Được thành lập từ năm 1949, cho tới thời điểm hiện tại, giày adidas đã trở thành một trong những thương hiệu giày thể thao hàng đầu thế giới. Với lịch sử dài tới 68 năm thì việc mà adidas chứa đựng những câu chuyện thú vị trong suốt quá trình hình thành và phát triển của mình không phải là một điều khó hiểu. Hãy cùng kéo xuống và khám phá 5 sự thật thú vị về thương hiệu giày adidas mà có thể bạn chưa biết nhé!

1. Giày adidas còn được biết đến với một cái tên thân thuộc hơn đó là giày 3 sọc. Tuy nhiên hiếm có ai biết rằng, ban đầu những đôi giày do Adi Dassler- người sáng lập nên adidas, cùng anh trai mình tạo ra chỉ có 2 sọc mà thôi! Mục đích của hai sọc này đó là hoạt động như một chiếc khung, buộc hai bên thân giày lại để chúng có được form dáng chắc chắn. Song sau đó, Adi Dassler cùng anh trai nảy sinh nhiều mẫu thuẫn khiến cho hai người phải tách ra kinh doanh riêng. Người em Adi không được phép sử dụng thương hiệu cũ nữa, chính vì vậy ông đã không chỉ đổi tên mà còn thêm sọc thứ 3 vào những đôi giày của mình- đó chính là cách thương hiệu adidas mà chúng ta vẫn thấy ngày nay ra đời. 

f:id:yeugiay:20171023134612j:plain

 

2. Một trong những chiến dịch PR nổi tiếng và phổ biến nhất của adidas chính là "Impossible is nothing". Thực tế câu slogan này được trích dẫn từ phát ngôn của huyền thoại boxing Muhammad Ali.

f:id:yeugiay:20171023134643j:plain

3. Ban đầu, những đôi sandals adilette được làm để bảo vệ chân của các cầu thủ bóng đá Đức khỏi bị viêm nhiễm khi sử dụng phòng tắm chung. Có thể thấy adidas vẫn luôn dành sự quan tâm đặc biệt cho những người tiêu dùng trong nước đấy chứ nhỉ. Thậm chí năm 2012, vào ngày kỉ niệm 40 năm "ra đời" của những đôi sandals này adidas đã yêu cầu tất cả những nhân viên của mình chọn đôi adilette yêu thích của mình và mang đi làm đấy!

f:id:yeugiay:20171023134659j:plain

 

4. Phần lớn các sneakerhead đều cho rằng các thương hiệu giày thể thao lớn chỉ chủ yếu tập trung vào việc phát hành lại các mẫu giày retro. Thực tế thì ngược lại. Trong vài năm trở lại đây, có đến 3/4 thu nhập của adidas đến từ các sản phẩm mới. Nhìn vào sự đầu tư của hãng trong việc nghiên cứu giày adidas chúng ta cũng có thể lý giải được điều này.

5. Sản phẩm bán chạy nhất của adidas là giày adidas Stan Smith. Xuất phát điểm là một đôi giày tennis, dòng giày này đã đạt được những thành công ngoài mong đợi khi dấn thân vào giới thời trang đường phố. Cho tới năm 2015 adidas đã bán được hơn 40 triệu đôi giày adidas Stan Smith trên toàn thế giới.

f:id:yeugiay:20171023134745j:plain